0906762569 info@rongphuongdong.com.vn

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PG/PB TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PG/PB TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

 

Trong những năm gần đây, nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp tại Việt Nam tăng cao khiến ngành tổ chức sự kiện cũng phát triển với tốc độ chóng mặt. Các sự kiện quen thuộc như hội nghị khách hàng, lễ ra mắt sản phẩm, triển lãm… diễn ra ngày càng nhiều tăng khiến vai trò của PG/PB được chú trọng hơn bao giờ.

 

Vậy PG/ PB là ai?

PG (Promotion Girl) hay PB (Promotion Boy) là thuật ngữ chung của ngành sự kiện dùng để gọi những bạn gái hay bạn trai có những yếu tố sau:

  • Ngoại hình đẹp, dáng chuẩn (thường trên 1m65 với nữ và 1m72 đối với nam)

  • Giọng nói dễ nghe, cuốn hút.

  • Kiến thức tốt về các lĩnh vực xã hội, ứng xử tốt.

 

Họ được ví là gương mặt đại diện của sản phẩm - dịch vụ hay thậm chí là đại diện cho doanh nghiệp ngay trong phạm vi của sự kiện đó. Việc sử dụng PG/PB đã được chứng minh là mang lại hiệu quả không nhỏ đối với sự thành công trong việc tổ chức sự kiện.

 

Họ có vai trò như thế nào trong sự kiện?

Tùy những sự kiện mà PG/PB có vai trò khác nhau.

 
  1. Họ là những “bình hoa”...

PG/PB là phải đẹp, do đó, mỗi lần họ xuất hiện sẽ tạo ra sự chú ý cho người tham dự, giúp chương trình diễn ra thành công bước đầu. Tại sự kiện, họ phải thực sự rạng rỡ và thu hút với phong cách trang điểm cùng style ăn mặc phù hợp. Họ còn biết tạo dáng chụp hình hoặc đơn giản chỉ là biết cách… mỉm cười. Ngoài ra, PG/PB còn phải thân thiện và hòa đồng, thái độ giao tiếp với khách hàng cũng phải chuyên nghiệp.

 
  1. … nhưng không di động, mà là một người bán hàng chuyên nghiệp

Vai trò chính của PG/PB là tạo ấn tượng để khách hàng chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, họ phải hiểu các đặc tính của sản phẩm – dịch vụ cũng như biết cách tiếp cận với khách hàng trong suốt quá trình chạy sự kiện. Với vai trò như một người bán hàng chuyên nghiệp, họ cũng cần có kỹ năng giải quyết tình huống linh hoạt để có thể trả lời các thắc mắc của khách hàng, phản biện lại những ý kiến tiêu cực về sản phẩm hay xử lý khi khách hàng từ chối sản phẩm…

 
  1. … và “có tâm”

Điều gì sẽ xảy ra nếu PG/PB đến trễ trong sự kiện của bạn. Trong lễ giới thiệu sản phẩm cần 20 PG nhưng lại có 1 người đột nhiên vắng mặt không lý do thì bạn sẽ xử lý thế nào? Do đó, bên cạnh ngoại hình và kỹ năng mềm, PG/PB còn phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc, góp phần vào sự thành công của sự kiện.

 

Bài viết liên quan