0906762569 info@rongphuongdong.com.vn

ĐỂ CÓ MỘT TVC TỐT – KHÔNG KHÓ!

Từ bản Brief vô cùng gọn gàng của Client đến một TVC hoàn hảo được phát trên các phương tiện truyền thông là một khoảng cách không nhỏ. Đó là cả một quá trình cần phải đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc.Vì vậy, để chăm chút cho đứa con tinh thần của bạn ngay từ những bước đầu tiên, đừng bỏ qua những vấn đề sau:

 

  1. Câu chuyện trong TVC của bạn là gì?

 

Một thông điệp quảng cáo muốn đi vào lòng người phải được truyền tải qua một câu chuyện mang lại cảm xúc cho người xem.Cảm xúc đó có thể là sự nhẹ nhàng,thoải mái, yêu thương (Downy, Enchanteur, The bol...); sự bất ngờ, hưng phấn (các TVC của Heineken); sự xúc động (Các quảng cáo Tết 2015 của Coca Cola, Pepsi, Kido, OMO...);sự tự tin, mạnh mẽ, cá tính (Kotex, Romano...).Chính câu chuyện mới là yếu tố giúp TVC của bạn trở nên khác biệt hơn.

 

Thay vì quảng cáo “tất tần tật” các lợi ích lý tính của sản phẩm thì Neptune chọn lợi ích cảm tính thông qua câu chuyện về Tết Đoàn Viên và lồng ghép hình ảnh sản phẩm rất tinh tế. Đó là lý do TVC này được đánh giá là một trong những quảng cáo hay nhất mùa Tết 2015.

 

  1. Đừng cố nhồi nhét sản phẩm, hãy thật đơn giản

 

Sản phẩm là điều cần phải có trong TVC, tuy nhiên, thể hiện sản phẩm như thế nào lại là câu chuyện khác. Hiện nay, không ít TVC hô hào tính năng sản phẩm quá nhiều khiến người xem bội thực.  Bên cạnh đó,nhiều TVCthể hiện hình ảnh, âm thanh quá phức tậpvà mâu thuẫn lẫn nhau. Thậm chí, có một số trườnghợp nội dung TVC không ăn nhập gì với sản phẩm hay thương hiệu, làm người xem dù có “vắt óc” cũng không thể liên tưởng đến sản phẩm hoặc thương hiệu đang quảng cáo.

 

Do đó, TVC phải đơn giản nhất có thể - nhưng không được đơn điệu, từ cách truyền tải thông điệp sản phẩm, câu chuyện, đến hình thức thể hiện. Đừng đánh đốmà hãy để TVC của bạn như một câu chuyện đi vào lòng người.

 

  1. Phóng đại vừa đủ, đừng nói quá!

 

Để tăng hiệu quả, các TVC thường ít nhiều phóng đại sự thật sản phẩm. Tuy nhiên,đó là phóng đại ở một chừng mực cho phép chứ không phải làm quá hoặc nói sai sự thật. Hãy truyền tải thông tin sao cho người xem có lý do để tin tưởng nội dung trong TVC của bạn. Độ tin cậy càng cao quyết định sự thành công càng lớn cho một chiến dịch quảng cáo.

 

Trên thực tế,  vẫn có nhiều TVC nóiquá, thậm chísai sự thật. Chẳng hạn, một TVC quảng cáo mì chiết xuất từ khoai tây trong khi thành phần chỉ có 1% khoai tây, hoặc đưa ra thông điệp hạt nêm không chứa bột ngọt nhưng trong thành phần hạt nêm lại có chất điều vị  không khác gì bột ngọt... Những mẫu TVC như vậy đã bị người xem “bóc mẽ”, ít nhiều gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

Ngoài ra, cũng có những TVC quảng cáo hết sức vô lý, dễ thấy nhất làtrên các kênh bán hàng qua truyền hình. Đó là lý do người tiêu dùng lên án vì thông điệp trong TVC khôngđúng sự thật về chất lượng và xuất xứ hàng hóa đang quảng cáo.

 

  1. Đầu tư vào phần hình ảnh

 

Nếu sau 15s, người xem mới hiểu trọn vẹn nội dung của TVC thì trong những giây đầu tiên, hình ảnh đã thể hiện vai trò quyết định của mình. Do đó, TVC cần được đầu tư chỉnh chu về hình ảnh và đó là lý do hậu kỳ được xem là một trong những công đoạn quan trọng nhất để có một TVC hoàn hảo. Ở giai đoạn này, bộ phận kỹ thuật phải kiểm tra và chỉnh sửa chi tiết nhằm mang đến một sản phẩm hoàn hảo nhất đến người xem.

 

  1. Đừng quên Celeb – Những người nổi tiếng

 

Với sự nổi tiếng cá nhân thì celeb cũng là một yếu tố quan trọng giúp TVC ấn tượng hơn với công chúng. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng celebphải có đời tư trong sạch và phù hợp vớicá tính thương hiệu của bạn.


Có thể thấy, trong năm 2016, các “ông lớn” trong ngành smartphone đang đua nhau mời người nổi tiếng xuất hiện trong các TVC quảng cáo. Nếu Oppo có đại diện là Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh thì Samsung cũng không kém khi mời được Ông Cao Thắng – Đông Nhi, Isaac và Thanh Hằng. Trong khi đó, Sony cũng thua kém với cặp Beck-Vic Việt Nam là Công Vinh và Thủy Tiên. Huawei khi tấn công vào thị trường Việt Nam cũng chi một khoảng lớn cho Mỹ Tâm làm hình ảnh độc quyền. Như vậy đã đủ thấy tầm quan trọng của người nổi tiếng khi thực hiện TVC. Tất cả nhằm hướng đến việc tăng khả năng tiếp cận của khách hàng mục tiêu.

Bài viết liên quan