0906762569 info@rongphuongdong.com.vn

“BÍ KÍP” CHỌN QUÀ CHO KHÁCH MỜI TRONG SỰ KIỆN

“BÍ KÍP” CHỌN QUÀ CHO KHÁCH MỜI TRONG SỰ KIỆN

 

Một sự kiện thành công đến từ nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến vai trò của việc tặng quà cho khách mời. Có thể gọi đó là một loại nghệ thuật bởi nếu làm tốt, mỗi món quà là một “đại sứ” giúp hình ảnh thương hiệu đến gần khách hàng hơn. Ngoài ra, quà tặng còn thể hiện được trân trọng khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty tổ chức sự kiện đã biết cách gợi ý cho khách hàng chọn quà tặng phù hợp, ý nghĩa chưa? Hãy cùng tham khảo những “bí kíp” dưới đây:

 
  1. Phân bổ ngân sách quà tặng hợp lý:

 

Hiện nay, có rất nhiều hình thức tổ chức sự kiện như động thổ, hội thảo, khai trương, giới thiệu sản phẩm, triển lãm, khánh thành… Do đó, tùy vào mục đích, quy mô, số lượng khách mời mà các nhà tổ chức nên phân bổ ngân sách phù hợp trong việc tặng quà cho khách mời. Riêng đối với những sự kiện cao cấp, các nhà tổ chức cần chú trọng hơn đến chi phí để vừa có được món quà đủ giá trị nhưng cũng không kém phần sang trọng cho khách hàng.

 
  1. Xác định nội dung quà tặng:

 

Phần lớn quà tặng trong sự kiện đều mang tính ứng dụng cao. Chẳng hạn, với đối tượng là nhân viên công ty hay khách hàng đại trà thì có thể tặng những quà tặng thực tế như tivi, nồi cơm điện, bàn ủi hoặc nhỏ hơn là USB, chuột không dây, phiếu mua hàng… Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các nhà tổ chức nên cân nhắc chọn những món quà độc đáo, chẳng hạn như những quà tặng thiên về yếu tố cá nhân (như tượng sáp của người tham gia, ly có in hình, hoặc thẻ VIP có tên người tham dự,…). Nếu làm tốt, khách hàng có thể lưu giữ những món quà này để sử dụng, thậm chí có thể tặng hoặc “khoe” với người khác. Từ đó, tăng sự lan truyền cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

 
  1. Đừng quên yếu tố nhận diện thương hiệu:

 

Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà các nhà tổ chức sự kiện nên lưu ý. Chẳng ai có thể nhớ nỗi doanh nghiệp bạn nếu không có bất kỳ hình ảnh thương hiệu nào xuất hiện trên quà tặng. Do đó, hãy luôn đảm bảo logo hoặc các yếu tố nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đều được in trên những món quà. Tuy nhiên, tránh việc lạm dụng quá nhiều hình ảnh thương hiệu vì có thể gây tác dụng ngược, khiến khách hàng khó chịu.

 
  1. Chú trọng đến hình thức:

“Của cho không bằng cách cho”, do đó, hình thức quà tặng chính là điều mà các nhà tổ chức sự kiện không nên bỏ qua. Khách hàng có thể cảm nhận được sự chu đáo của doanh nghiệp thông qua cách bao bọc, gói quà. Nếu được, các nhà tổ chức sự kiện nên đầu tư vào hình thức bên ngoài quà tặng sao cho ấn tượng để tạo thiện cảm với khách hàng. Nếu không thì ít nhất hãy đặt quà cẩn thận trong túi giấy của doanh nghiệp bạn.

 
 

Vì tầm quan trọng của quà tặng trong sự kiện, do đó, các nhà tổ chức nên đầu tư kỹ trong vấn đề tặng quà để gây ấn tượng tốt đẹp với người tham dự.

 

Bài viết liên quan